Dành học bổng toàn phần, tốt nghiệp mẫu ưu đại học chuyên ngành hiệ tượng tác phẩm (product design) tại Nga và từng làm việc tại Tập đoàn phong cách danh tiếng thế giới Louis Vuitton, chị Nguyễn Diệu Hương (1983) đã quyết định từ bỏ công việc mà phổ biến người mơ ước để theo đuổi say mê khởi nghiệp.
Trái mang chuyên ngành theo học, chị Hương lựa chọn một lĩnh vực không liên quan là ẩm thực để khởi nghiệp và chuỗi nhà hàng An Biên chuyên về các món ăn Hải Phòng đã thành lập. mặc dù chưa sở hữu kinh nghiệm trong lĩnh vực công ty nhưng mà sau 5 năm hoạt động, An Biên đã dần khẳng định được tên tuổi tại Hà Nội.
Trước đây, cũng như đa số người dân Hà Nội, chị Hương không biết quá phổ biến về ẩm thực Hải Phòng, ngoại trừ những món rộng rãi như bánh đa cua hay bánh mì cay. cổ phiếu, bước đột phá đã đến vào năm 2011, thời điểm kết hôn sở hữu chồng người Hải Phòng và chị đã mang rộng rãi cơ hội mày mò về nền ẩm thực đất Cảng.
ngay tắp lự, chị Hương nhận ra ẩm thực Hải Phòng vô cùng thú vị, khác biệt và đặt ra câu hỏi: "Vì sao ẩm thực Hải Phòng giàu sang như vậy mà không phổ biến người biết"? Từ đấy, chị đã nảy ra ý định khởi nghiệp mang doanh nghiệp chuyên về ẩm thực Hải Phòng.
Thực hiện khảo sát trên mạng xã hội, chị Hương ước tính lượng người Hải Phòng sinh sống, công trạng tại Hà Nội chứng khoán là ít và họ rất mang nhu cầu thưởng thức ẩm thực quê hương. Chị coi đây là đối tượng quý khách trọng tâm trong thời gian đầu.
với số vốn thu thập của 2 cung phi chồng cộng sự sản xuất của gia đình, liên hệ An Biên đầu tiên đã được cách chơi chứng khoán ngay trong năm 2011, chỉ vài tháng sau lúc lên ý nghĩ đó. lúc đấy, An Biên chỉ là 1 shop nhỏ tuổi với khoảng trống 40m2 ở cuối đường Triệu Việt Vương và cũng chỉ bán duy nhất 1 công trình là bánh đa cua nhằm mục đích xác định nhu cầu thị trường. khi đó, quy mô không quá lớn buộc phải chị vẫn vừa khiến việc tại Louis Vuitton và vừa quản lý liên hệ.
nhì năm vận hành địa chỉ thử nghiệm 1 nguyên lý hiệu quả, đồng thời, em nhỏ đầu lòng đã chắc chắn hơn, chị Hương quyết định mở nhà hàng lớn hơn sở hữu mô hình hoàn toàn khác ban đầu, thực đơn cũng nhiều hơn có nhiều món ăn đậm chất Hải Phòng. Cũng khi này, chị xin nghỉ việc tại Louis Vuitton để tập trung vào hoạt động kinh doanh.
Bà chủ chuỗi An Biên chia sẻ, chất lượng món ăn là điều nhưng chị chú trọng cách chơi chứng khoán. Theo đấy, chúng vừa buộc phải giữ được nguyên vẹn công thức cũng như hương vị của đồ ăn Hải Phòng nhưng cũng được điều chỉnh để ưng ý mang khẩu vị tại Hà Nội. Dường như, để đảm bảo giữ được chất lượng đồng đều giữa các doanh nghiệp, An Biên đã thành lập xưởng chuyên chế biến thức ăn, chế tạo cho toàn hệ thống.
Cũng theo chị Hương, An Biên sẽ không hướng đến nhượng quyền bởi vì mô hình này khó kiểm soát chất lượng sản phẩm, đặc trưng trong lĩnh vực đòi hỏi cao như doanh nghiệp.
không gian đậm chất Hải Phòng bên trong chuỗi doanh nghiệp An Biên
Tham vọng đưa ẩm thực Hải Phòng phát triển thành phổ biến
khi được hỏi điều gì làm chị tự hào nhất kể từ khi bắt đầu khởi nghiệp cho đến giờ, chị Hương chia sẻ: "Đưa các món ăn đường phố của Hải Phòng hoà nhập vào đời sống thị trấn năng động và vươn lên là một lựa tậu hàng ngày của ko ít thực khách tại Hà Nội là điều nhưng An Biên bước đầu đã thực hiện được".
Chị Hương không giấu tham vọng biến những món ăn dân dã của quê chồng thành món ăn hàng ngày của người dân thành thị trên khắp Việt Nam. hiện nay, An Biên đã có 3 siêu thị tại Hà Nội và nữ doanh nhân trẻ đang siêu tự tin mở rộng hệ thống lên 5 siêu thị vào quý 1 năm 2017.
không tính các thắng lợi ban đầu cũng chứng khoán ko ít khó khăn trên đoạn đường khởi nghiệp của nữ doanh nhân trẻ này do đây là dòng hình kinh doanh hoàn toàn thế hệ mẻ nhưng mà chị chưa từng mang kinh nghiệm. Ẩm thực Hải Phòng chưa được đa dạng chuyên gia chú trọng nghiên cứu bắt buộc việc vận hành ban đầu đều do chị Hương tự thử, sai thì làm lại. Việc trở thành Founder kiêm CEO cũng khác xa so với khi đi làm cho tại các siêu thị, tập đoàn to và chị đề nghị nỗ lực học hỏi, cải thiện qua từng ngày.
Hoạt động kinh doanh cũng ko dễ dàng như suy nghĩ ban sơ. Chị Hương cho biết, trong ý nghĩ của gần như người Hà Nội, các món ăn từ những nơi khác đều được coi là "đặc sản". Họ không coi các món ăn từ Hải Phòng là sự lựa tìm hàng ngày mà chỉ "ăn lúc có dịp". vì vậy, thay đổi "định kiến" của khách hàng là thử thách lớn đối sở hữu An Biên.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét