Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Bộ Công Thương cam kết tạo điều kiện thấp nhất để nhà h��ng lớn mạnh

Nhân kỷ niệm 12 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, vật dụng trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đã gửi thông điệp, lời chúc mừng đến đồng đội công ty, doanh nhân.

đồ vật trưởng Khánh cho hay, thời gian qua, Bộ Công Thương đã lắng nghe các ý kiến đóng góp từ đồng đội nhà hàng về thủ tục chính sách nhằm cải phương pháp thể chế toàn ngành 1 nguyên tắc sâu, rộng. Bộ cũng liên tiếp tổ chức những buổi đối thoại trực tiếp để tháo gỡ các thủ tục, rào cản đang bị coi là "trói" công ty.

Liên quan tới việc một số thông tin cho rằng Bộ Công Thương đang bị "kêu" phổ biến nhất về thủ tục kiểm tra chuyên ngành, vật dụng trưởng Trần Quốc Khánh khẳng định, việc phản ánh như vậy là không đúng mực.

Theo lý giải của trang bị trưởng Khánh, Bộ Công Thương hiện không hề là đơn vị mang quá phổ biến văn phiên bản kiểm tra chuyên ngành. Và nếu so với những Bộ ngành khác thì Bộ Công Thương chỉ đứng thứ 6 về số lượng thủ tục hành chính. Ngay cả các thủ tục hành chính mà Bộ Công Thương thực hiện cũng là thực hiện theo yêu cầu của Công ước quốc tế lúc Việt Nam gia nhập sân chơi toàn cầu. Chẳng hạn như kiểm soát chế tác vàng, kiểm soát tiền chất thuốc và tiền chất ma túy…

bình thường 1 mẫu giấy phép bây giờ sở hữu 5 thủ tục đấy là cấp, cấp mới, cấp lại, sửa đổi bổ sung, thu hồi. "Hiện nay Bộ Công Thương đang quản lý 447 thủ tục hành chính, tuy nhiên đây là những thủ tục chứ không hề giấy phép do có các thủ tục chỉ là 1 phần của giấy phép. nếu lấy 447 chia cho 5 thì thủ tục hành chính của 1 giấy phép thì không phải là quá nhiều", vũ trang trưởng Khánh nêu quan điểm.

Cũng theo trang bị trưởng, lãnh đạo Bộ Công Thương kiên quyết trong việc cải phương pháp thủ tục hành chính, đặt ra mục tiêu hàng năm buộc phải rà soát lại thủ tục hành chính của ngành, thủ tục nhu yếu sẽ giữ lại, thủ tục nào không nhu yếu lập tức bãi bỏ hoặc chuyển sang thủ tục có tính tự động hơn tạo điều kiện tiện lợi tối đa cho công ty.

Thực tế, trong thời gian qua đã mang những ý kiến ko đồng tình về 1 số thủ tục hành chính nhưng mà Bộ Công Thương đang thực hiện như dán nhãn năng lượng, khai báo hóa chất hay kiểm tra hàm lượng formadehit và amin thơm tại cửa khẩu…

Ghi nhận ý kiến của doanh nghiệp, Bộ Công Thương đã chỉ đạo và bãi bỏ ngay việc kiểm tra formadehit và amin thơm đối sở hữu hàng dệt may tại cửa khẩu. Theo đấy, doanh nghiệp bây giờ chẳng hề thực hiện thủ tục này tại cửa khẩu.

Đối sở hữu lĩnh vực khai báo hóa chất do thủ tục khai báo hóa chất đã được quy định trong Nghị định của Chính phủ hoặc đối sở hữu pháp luật về việc dán nhãn năng lượng. hiện tại quy trình dán nhãn năng lượng bắt buộc qua nhị bước, từ phòng thử nghiệm sau đấy trở lại Bộ Công Thương cấp giấy chứng nhận. Điều này đã được điều khoản trong Luật dùng năng lượng tiết kiệm hiệu quả.

Chính bởi thế, Bộ Công Thương buộc phải có thời gian để kiến nghị sửa đổi Nghị định và kiến nghị sửa đổi Luật. Tuy nhiên, chỉ huy Bộ Công Thương đã với chủ trương và sẽ đổi mới các pháp luật trong thời gian sớm nhất để tạo lợi ích tối đa cho nhà hàng.

Hình như, qua rà soát, Bộ Công Thương cũng nhận thấy với 1 số mặt hàng ảnh hưởng đến sự tạo ra của thị trường trong nước như Nghị định buôn bán khí hóa lỏng.

Theo đấy, lãnh đạo Bộ Công Thương cũng đã với rộng rãi cuộc họp yêu cầu những vụ tính năng lên tiếng từ ấy Bộ Công Thương đưa ra định hướng nhằm sửa đổi Nghị định về buôn bán khí hóa lỏng đầu tư chứng khoán mang đòi hỏi của tình hình, có để ý tới quyền lợi của siêu thị nhỏ dại và vừa cũng như các công ty đã sở hữu sự đầu bốn bài phiên bản vào kinh doanh khí hóa lỏng trên thị trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét