Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Kết quả marketing của những siêu thị cải thiện rõ rệt và phản ánh phần nào vào diễn biến thị giá cổ phiếu trên sàn.

BOT – Mảnh đất hấp dẫn của những siêu thị hạ tầng

Nhằm huy động nguồn lực xã hội hóa và bốn nhân trong việc sản xuất hạ tầng giao thông, Chính phủ đã ban hành Nghị định 15/2015/NĐ-CP để khuyến khích công ty, bốn nhân nhập cuộc đầu tư theo phương thức hợp tác công-tư (PPP).

Quy trình lựa chọn nhà đầu tứ để khai thác và vận hành được thực hiện trên cơ sở chuyên dụng cho được cần về tiềm lực tài chính, kinh nghiệm trong lĩnh vực thành lập kết cấu hạ tầng giao thông. có chủ trương kể trên, Nhà nước đã sở hữu phổ biến chính sách khuyến mãi cho doanh nghiệp nhập cuộc đầu tư BOT.

Theo đó, các dự án BOT giao phổ biến được tài trợ khoảng 80%-85% bằng vốn vay ngân hàng. Thời hạn trả nợ kéo dài, tương ứng với thời gian thu hồi vốn của dự án. Thời gian thu phí đối có những dự án BOT thường kéo dài, khoảng 10-11 tới 20-30 năm tùy quy mô từng dự án.

Đáng xem xét, các dự án BOT giao bình thường được hưởng ưu đãi thuế thu nhập nhà hàng có mức thuế suất 10% trong 15 năm.

Đây cũng là lĩnh vực có tiềm năng sản xuất mạnh. Theo số liệu của Bộ Giao thông – Vận tải, vận tải đường bộ chiếm tỷ trọng to nhất so mang những phương thức vận tải khác và ngày càng tăng. Vận chuyển hành khách đạt 91%, vận chuyển hàng hóa đạt 63% năm 2015. tốc độ lớn mạnh bình quân đạt 12,5%/năm.

không các thế, lợi thế của những công ty tham gia đầu bốn hạ tầng những dự án BOT là thu được "tiền tươi" từ phí, và siêu thị ít cần lo lắng về vấn đề mẫu tiền.

Tuy nhiên, cơ hội ko dành cho toàn bộ

có sự khó khăn sẽ ngày 1 mạnh hơn, cơ hội để nhập cuộc lĩnh vực đầu tư đầy tiềm năng này sẽ không dành cho hầu hết nhưng mà sẽ thuộc về nhà hàng với tiềm năng lớn về tài chính, kinh nghiệm triển khai nhanh, có ích thế so sánh khi chủ động nguồn nhân lực và vật liệu có mặt trên thị trường trên đia bàn xây cất.

những siêu thị mang những dự án BOT lớn, đáng để mắt tới hiện đang niêm yết trên sàn mang thể nói đến là CTCP Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật thị trấn đại dương Chí Minh (CII), CTCP Đầu bốn sản xuất hạ tầng IDICO (HTI), CTCP Đầu tư lớn mạnh Cường Thuận IDICO (CTI), CTCP TASCO (HNX- HUT) và CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG).

CTI là siêu thị bước chân sớm nhất vào lĩnh vực BOT mang trạm thu phí tại tỉnh lộ 16 và mở màn thu phí từ năm 2006. HTI và HUT đang nắm trong tay hàng loạt các dự án đáng để mắt tới ở hồ Chí Minh (với HTI) và ở khu vực phía Bắc (với HUT). công ty tên tuổi CII với doanh thu thu phí BOT từ năm 2013, cũng có trong tay hàng loạt dự án triển vọng tại khu vực Bình Dương, Phan Rang.

Trong số đó, DLG là siêu thị gây xem xét lúc đi lên từ 1 siêu thị khai thác, xuất khẩu gỗ. hiện nay, đây là công ty có số trạm thu phí đang đi vào hoạt động nhiều nhất. Theo số liệu từ lên tiếng thường niên, DLG đã triển khai cộng lúc 4 trạm thu phí BOT đường bộ to trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên và đã đi vào hoạt động từ nửa cuối năm 2015, mang về cho công ty trên 2 tỷ/ngày.

Theo lên tiếng quý 2/2016, doanh thu của các siêu thị đều sở hữu vận tốc tạo ra mạnh so sở hữu cộng kỳ như HUT (gấp 2,7 lần), HTI (tăng 67,6%) và CTI (tăng 32%). Đối với DLG, hoạt động thu phí mở màn đóng góp doanh thu từ nửa cuối năm 2015. Lợi thế hơn so sở hữu các siêu thị khác buôn bán trong lĩnh vực hạ tầng đường bộ, chi tiêu bảo trì tại khu vực các tỉnh thị trấn Tây Nguyên không cao vì đặc trưng vị trí địa lý- khí hậu đi kèm có lưu lượng xe được dự đoán sẽ đẩy mạnh.

Kết quả buôn bán của những doanh nghiệp cải thiện rõ rệt và phản ánh phần nào vào tình tiết thị giá cổ phiếu trên sàn. Tính trung bình, những cổ phiếu ngành hạ tầng trên sàn với mức nâng cao trên 20% từ đầu năm tới nay. Đáng kỹ càng, CII và HTI đều đạt đỉnh cao nhất đề cập từ lúc niêm yết trên sàn và chưa với dấu hiệu hạ nhiệt, DLG tăng 17% nói từ đáy trong 1 tháng trở lại đây sau các lên tiếng liên quan tới các dự án đầu bốn.

http://chungkhoanviet.info/tindoanhnghiep-doanh-nghiep-ha-tang-linh-vuc-hap-dan-co-phieu-hap-dan/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét