Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Cổ tức là gì thị trường chứng khoán sẽ thêm thú vị có m��u vốn ngoại và những nhà đầu tứ nội có thêm nhiều lựa tậu đầu tư

dù rằng những thông tin về IPO của hãng hàng không Vietjet vẫn chưa được bật mí, tuy nhiên, trong 1 bản tin ngắn của hãng thông tấn Reuter giữa tuần này, thì Vietjet sẽ có một đợt IPO trị giá khoảng 200 triệu USD vào tháng 12 này. Đây thật sự tin vô cùng hot cho thị trườngchứng khoán cuối năm.

Hiện Vietjet từ chối bình luận về những thông tin trên và không sở hữu bất kỳ thông tin nào được mách nhỏ từ hãng.

Tuy nhiên, theo thông tin của ấn phẩm IFR được Reuter trích dẫn, thì đợt IPO sẽ tiến hành vào đầu tháng 12 đến đây, và IFR định giá Vietjet khoảng một,4 tỷ USD.

Bình luận về thông tin này, giới chuyên gia tại Việt Nam cho rằng, mang những hãng lớn như Vietjet thì phổ biến thị trường sẽ bình chọn cao hơn phần lớn, đặc thù là tiềm năng vững mạnh của Viejet đang chứng minh được là cao hơn tốc độ trung bình của thị trường hàng ko Việt Nam, vốn tạo ra 2 con số liên tiếp trong rộng rãi năm.

cộng mang thông tin của Vietjet, sự hiện diện của Tổng công ty cảng hàng ko Việt Nam (ACV) trên thị trường UpCom ngày 21/11 vừa rồi, và tương tự là Vietnam Airlines vào đầu tháng 12 đến đang giúp thị trường chứng khoán thêm những món hàng tỷ USD sở hữu chất lượng. Thông qua đó, thị trường chứng khoán sẽ thêm hấp dẫn mang cái vốn ngoại và cổ tức là gì những nhà đầu bốn nội sở hữu thêm đa dạng lựa sắm đầu tư.

Cổ phiếu hiếm và nóng

Nhìn vào cốt truyện giá cổ phiếu của ACV đăng ký giao dịch trên sàn UpCom, với thể thấy phần nào sức nóng của ngành hàng ko. sở hữu giá tham chiếu ngày 21/11 là 25.000 đồng/CP, thì chỉ sau 3 ngày giao dịch, giá cổ phiếu ACV đã vọt lên mức 40.300 đồng/CP (giá đóng cửa phiên 24/11).

Như vậy, có tổng số một,17 tỷ cổ phiếu, giá trị thị trường của ACV đã đạt mức trên 47.000 tỷ đồng (khoảng 2,1 tỷ USD). Theo kế hoạch kinh doanh 2016, doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu 12.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 2.056 tỷ đồng, cổ tức chia cho cổ đông là 5%.

kèm theo, việc giá cổ phiếu ACV liên tục nâng cao sau khi giao dịch trên UpCom còn mang lý bởi phần cổ phiếu được phép giao dịch không to, và đặc biệt bất định giá của UpCom khá rộng. Hiện Bộ Giao thông Vận tải đang nắm giữ tới 95,4% vốn của ACV và lượng cổ phiếu này ko giao dịch.

Tuy nhiên, đà nâng cao giá của ACV hay 1 giả dụ gần giống là đại gia trong ngành bia rượu Habeco (tăng từ 39.000 lên gần 145.000 đồng/CP chỉ trong 8 phiên sau lúc lên UpCom), đang cho thấy sức nóng của những doanh nghiệp to, hoạt động co tuc trong những ngành được coi là sở hữu tiềm năng vững mạnh mạnh tại Việt Nam to thế nào.

ảnh 1
Cả 2 hãng hàng không to nhất Việt Nam đều công bố kết quả buôn bán cực kỳ phải chăng.

Quay quay về có câu chuyện của ngành hàng ko, Theo dự báo của Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA), Việt Nam là một trong bảy thị trường hàng không vững mạnh nhanh nhất quả đât và sẽ biến thành thị trường hàng không vững mạnh mạnh thứ ba trên thế giới về lượng khách quốc tế và hàng hóa được vận chuyển.

Số liệu thống kê của Phòng Vận tải hàng không, Cục hàng không Việt Nam cho thấy, còn phản ánh con số tích cực hơn cả dự báo trên. cụ thể, riêng quý I/2016 các hãng hàng ko trong nước vận chuyển được hơn 9 triệu lượt hành khách (khách trong nước và khách quốc tế), tăng 32% so sở hữu cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, trong 4 hãng hàng ko đang hoạt động thì thị trường toàn bộ chỉ là "cuộc chơi" của 2 hãng to nhất là Vietnam Airlines và Vietjet khi nắm tổng cộng đến khoảng 87% thị phần hàng ko nội địa.

với Vietjet, liên tục 3 năm ngay lập tức, cổ đông được nhận cổ tức khoảng 70%/ năm. Riêng năm 2016 cổ tức dự kiến tới 100%, và theo nguồn tin không chính thức năm 2017 lợi nhuận sở hữu thể đạt đến 70% trên vốn điều lệ chưa kế nguồn vốn thặng dư từ tạo ra cổ phiếu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét