Đây là bài viết của ông Nguyễn Hồng Điệp – Giám đốc khối môi giới kiêm Giám đốc Chi nhánh Tp.Hồ Chí Minh của CTCK VNDIRECT đăng trên Facebook cá nhân cách đây 2 năm, song bài học vẫn còn nguyên giá trị.
Trong dân dã sở hữu câu: tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Trước lúc trách tại sao người ta ko coi trọng, ko bình chọn đúng vai trò của đặc thù hãy tự xem lại chính mình. Mình như thế nào nhưng mà họ coi mình chỉ là "cò chứng khoán".
Tôi phân chia người làm cho môi giới ác thành 2 loại: 1 là "Môi giới xã hội", hai là "Môi giới đích thực".
phổ biến môi giới ác nghiệt hiện tại với xuất phát khiến cho ở chợ OTC hồi xưa. sở hữu thể đề cập, thực sự họ đã với giai đoạn làm cò chứng khoán. khi đấy, tư vấn là dòng gì quá xa xỉ. Họ chỉ cần chọn xem có ai cần bán, ai bắt buộc tậu, ráp nối mang nhau là ăn hoa hồng. Chính vì mối quan hệ rộng, cho cần đây là các môi giới xã hội.
Trong thời kỳ ngày nay, phổ biến người đã vào làm cho ở các siêu thị ác, cũng sở hữu danh Broker. Lợi thế của các môi giới này là có mạng lưới quý khách vô cùng rộng. Họ sở hữu được sự tin cậy của rộng rãi người mua VIP. trường hợp những người này siêng năng học hỏi, bồi bửa thêm kiến thức, họ sẽ thành tựu to. Thế nhưng mà, đông đảo các người này ít chịu đổi mới. Họ luôn suy nghĩ chỉ dựa vào quan hệ sẵn mang. số đông môi giới xã hội sở hữu quá khứ oai hùng, với các mối quan hệ cực kỳ đặc biệt sở hữu chủ nhà hàng.
Thế nhưng, trong mắt các người dùng, đơn giản họ chỉ là cò. quý khách sở hữu theo họ, chỉ bởi vì những đòi hỏi về sản phẩm, về lãi suất, về mức phí.
Người môi giới đích thực là lớp người mới. Họ thường là những người trẻ tuổi, được đào tạo, học hành siêu bài phiên bản. Đây chính là tương lai của TTCK hiện đại. các người này chuyên dụng cho khách hàng bằng tri thức, bằng tâm thức chuyên dụng cho mới. Giá trị mang đến cho khách hàng luôn là sự tứ vấn thâm thúy. các người môi giới đích thực này luôn học hỏi, luôn vươn lên trên đoạn đường bốn vấn. Ngoài ra, họ mang thể còn giáo dục người dùng, để quý khách nhận biết đâu là chân lý trong ác.
thỉnh thoảng cũng ko thể phân định rõ 2 lớp môi giới này. phép tắc đây khoảng hơn một tháng, có một tin chứng khoán môi giới với một quý khách vô cùng lớn, nắm khoảng 4 triệu MWG. khi ấy giá của MWG khoảng 120.000. quý khách cũng mang ý định bán. bạn môi giới này cũng rất hoảng sợ, ko biết tư vấn thế nào. lúc ấy, tôi được tin nhanh chứng khoán nhờ hỗ trợ. Tôi đã định giá MWG khoảng 180.000, và mang lời khuyên tiếp tục nắm giữ. các bạn thuở đầu chưa tin, bởi vì luôn nghĩ chúng tôi chỉ với vai trò cò. Thế mà thời gian đã dần chứng minh – chúng tôi đã đúng. người dùng đã với mức tăng tài sản lên hơn 200 tỷ. Như vậy, từ mối quan hệ của môi giới xã hội, ví như biết đổi mới, đã phát triển thành môi giới đích thực.
khách hàng đang khiến nghề môi giới, hãy xem lại mình thuộc dạng nào? ví như chỉ là môi giới xã hội, hãy học hỏi, hãy đổi mới để vươn lên là A True Broker.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét