đó là chia sẻ của ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco, trong cuộc phỏng vấn gần của chúng tôi. Doanh nhân họ Trần sở hữu dẫn câu chuyện người này mở quán phở bán chạy thì chỉ mấy hôm sau là cổ phiếu quán phở y chang sát quanh đó.
"Chúng ta đề nghị thẳng thắn nhìn nhận rằng, tại sao rộng rãi nước họ chẳng có ích thế gì cả mà họ lại phát triển? Tôi đơn cử là Hàn Quốc. lý lẽ đây mấy chục năm họ nghèo hơn Việt Nam thời bấy giờ. mà giờ đây họ đã là 1 cường quốc mang toàn bộ những ngành nghề và đến nay họ đủ sức cạnh tranh ngang ngửa với Nhật, thậm chí sở hữu Mỹ. Hay như Thái Lan, tới ngày hôm nay, chúng ta vẫn còn đang lúng túng rằng trường hợp hội nhập 2018 thì ô tô và rộng rãi hàng hóa khác do người Thái hỗ trợ sẽ tràn ngập Việt Nam.
Họ xác định rõ ngành công nghiệp nào họ mang thể làm cho và phụ thuộc ngành công nghiệp ấy để lớn mạnh những ngành nghề khác. Trong thành phần kinh tế bắt nên mang siêu thị lớn để khiến cho mũi nhọn, nhưng cũng yêu cầu đa số doanh nghiệp nhỏ tuổi. Và tất cả các công ty yêu cầu được tổ chức, cấu trúc trong các nhóm chuyên biệt", ông Dương nói.
Theo ông Dương, đối sở hữu các doanh nghiệp to của nước ngoài, lúc họ làm cho phải chăng lên, họ thấy rằng thiết yếu thu hút các doanh nghiệp nhỏ tuổi cộng làm cho sở hữu họ.
"Tôi lấy ví dụ về câu chuyện 1 ông mở quán phở, kinh doanh siêu rẻ. nếu như ở Pháp, người ta sẽ tìm đến để khiến sao cho ông này mở được thêm nhiều quán phở, họ chia nhau hỗ trợ nguyên liệu cho quán, người chế tạo bánh phở, người cung cấp tương ớt… cung cấp nhau để cùng tăng trưởng. Còn ở Việt Nam, ông này mở quán phở bán chạy thì chỉ mấy hôm sau là chứng khoán quán phở y chang sát kế bên", Chủ tịch Thaco chia sẻ.
lãnh đạo của Thaco nhận định kêu gọi khởi nghiệp ở thời điểm hiện tại là đúng đắn. "Nhưng cộng với kêu gọi thì phải có định hướng, yêu cầu khiến cho rõ từng ngành nghề đề nghị khiến và làm cho như thế nào. trách nhiệm của chúng ta là bắt buộc khởi nghiệp thế nào, khởi nghiệp ra sao và định nghĩa thế nào cho đam mê.
Đồng thời phải xác định bối cảnh hội nhập, chúng ta đừng dàn hàng ngang kiểu như "tất cả cùng mở quán bán phở" nhưng mà đề nghị có sự phân công, hợp tác liên minh có nhau để vững mạnh giá trị. mọi người đều được phân công và với quyền lợi. Nó tốt hơn việc chúng ta khó khăn lẫn nhau, kéo nhau cộng suy yếu mà sau cuối chẳng ai được gì", ông Trần Bá Dương cho biết.
Theo Chủ tịch Trường Hải, đối với 1 nền kinh tế, một nước nhà thì thử thách và cơ hội luôn luôn đan xen. Hãy nhìn cơ hội là điều gì ấy nhưng mà chúng ta sẽ khiến cho phải chăng hơn ngày hôm qua.
"Trong ASEAN, Việt Nam cùng có Myanmar, Lào, Campuchia đang ở top dưới. Theo tôi, cơ hội vươn lên top trên của chúng ta là hoàn toàn có thể. do đó trước mắt, hãy cố gắng và chúng ta hoàn toàn với cơ hội ở top trên trong ASEAN đã", vị doanh nhân nhận định.
THACO là siêu thị hỗ trợ – lắp ráp – phân phối, chế tạo dịch vụ bảo trì sửa chữa và phụ tùng ôtô: bao gồm sản xuất và marketing xe thương mại (xe tải và xe bus); cung cấp và buôn bán xe du lịch (Kia, Mazda, Peugeot); sản xuất những linh kiện phụ tùng có tỷ trọng nội địa hóa gần 50% đồng thời đảm nhiệm các giai đoạn vận chuyển thành phẩm qua 2 hệ thống chính là đường bộ và đường đại dương để điều phối xe và linh kiện phụ tùng đến mọi những showroom, đại lý của Thaco trên cả nước.
ko kể những hoạt động marketing xe, THACO còn mở rộng thị trường sang các lĩnh vực logistics, Hạ tầng khu công nghiệp và địa ốc để hiện thực hóa mục tiêu trở nên tập đoàn công nghiệp đa ngành tầm cỡ khu vực.
Theo số liệu thống kê được Hiệp hội những nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) thông báo, 9 tháng năm 2016, Tập đoàn ô tô Trường Hải bán được 82.619 ô tô, chiếm 42,8% thị phần, bỏ xa tình địch khó khăn trực tiếp là ông to Toyota, sở hữu chỉ 20,2% thị phần.
http://chungkhoanviet.info/tindoanhnghiep-chu-tich-thaco-kinh-doanh-dung-dan-hang-ngang-kieu-tat-ca-cung-mo-quan-pho-phai-co-su-ho-tro-nhau-giua-nguoi-ban-banh-pho-thit-bo-tuong/
0 nhận xét:
Đăng nhận xét