Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Thị trường đang với những tình tiết nâng cao giảm điểm đan xen, điều này ít rộng rãi phản ánh xu thế điều chỉnh sideway biên độ hẹp

Thị trường đang sở hữu các tình tiết tăng giảm điểm đan xen, điều này ít rộng rãi phản ánh xu hướng điều chỉnh sideway biên độ hẹp của VN-Index và đa dạng dự đoán cho thấy xu hướng này tiếp tục duy trì trong tuần đến. Quan điểm của ông/bà?

Bà Lê Nguyệt Ánh, CFA, Giám đốc Phân tích CTCK ACBS

VN-Index có vẻ vẫn chưa đủ động lực để chạm ngưỡng 700 trong giai đoạn này lúc nhưng mà đa phần các in trước kia vốn hoá to với kết quả kinhbdoanh khả quan đề đã nâng cao tương đối mạnh trong cổ phiếu vừa rồi. cốt truyện của thị trường thực tế còn buồn hơn tình tiết của VN-Index vì ROS thế hệ lến sàn đã "tặng" cho VN-Index hơn 10 điểm trong vài tuần qua.

mẫu tiền của khối ngoại vẫn đang tương đối dửng dưng mang thị trường. có tình tiết giao dịch này, VN-Index mang thể yêu cầu tích luỹ thêm 1 thời giam trước khi chọn được xu hướng thế hệ. đầu tư chứng khoán, kỳ bầu cử mỹ đang tới gần và khả năng nâng cao lãi suất của FED cũng đang làm thị trường lo âu.

Ông Hoàng Thạch Lân, Chuyên gia độc ác

Tôi thấy Index đã đi ngang nhắc từ đầu tháng 10 đến nay, cho dù với ko ít thông tin vĩ mô trong nước và quốc tế diễn ra trong hơn 15 ngày qua. Tuy nhiên vào khi này, đường bllinger band đang bị thu hẹp hết mức, và tôi thì cho rằng index tuần tới sẽ ko đi ngang, bởi đường bollinger của index ít lúc thu hẹp kéo dài. tin chứng khoán bắt buộc hết sức kỹ càng thông tin vào đầu tuần đến, nhất là thông tin từ kỳ họp Quốc hội đang diễn ra.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Khối Phân tích CTCK Bảo Việt (BVSC)

Sau khi tạo đáy ngắn hạn tại 670, VN-Index đã hồi phục và tiến đến thách thức lại vùng kháng cự mạnh quanh 692 điểm. Đây đã là lần vũ trang 3 thị trường tiếp cận vùng cản này tuy nhiên chỉ số vẫn chưa thể bứt phá chiến thắng qua vùng đỉnh ngắn hạn này. Càng những lần về sau, quá trình điều chỉnh tích lũy của VNINDEX sẽ càng bị kéo dài ra theo dạng nằm ngang và các tín hiệu khoa học của chỉ số càng trung tính, không có đa dạng ý nghĩa tham chiếu. vì vậy, trong bối cảnh thị trường đang mang xu thế dao động giằng co đi ngang như ngày nay thì việc tham chiếu theo một số cái in trước kia khi mở tài khoản ác hiểm dẫn dắt và có ảnh hưởng chi phối tới chỉ số như GAS, VNM, VIC, BVH, VCB, HPG, FPT… sẽ sở hữu ý nghĩa nhiều hơn trong việc xác định xu thế kế tiếp của chỉ số.

ảnh 1
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Khối Phân tích CTCK Bảo Việt (BVSC)
Theo quan điểm cá nhân, tôi cho rằng thị trường đa dạng bản lĩnh sẽ tiếp tục có diễn biến đi ngang tích lũy với những phiên nâng cao giảm đan xen trong tuần kế tiếp. cổ phiếu, tôi vẫn để ngỏ kịch bản VN-Index nâng cao điểm và vượt thắng lợi vùng cản mạnh quanh 692 điểm vào cuối tuần tới.

Điển hình cho chứng khoán sở hữu giao dịch bất thường là BII khi in truyền thống này đang giảm sàn thứ 17 liên tiếp và chỉ còn ở mức 3.900 đồng/CP, điều đáng nhắc là lượng dư bán sàn vẫn chưa giảm, mang phiên hơn 9,8 triệu in truyền thống. Ông/bà nhìn nhận như thế nào về mức độ không may đối có những in cũ như BII hay TCH, DAH…?

Bà Lê Nguyệt Ánh, CFA, Giám đốc Phân tích CTCK ACBS

có những cổ phiếu nóng như BII, rủi ro lúc đầu tứ những in cũ này là cực kỳ to khi yếu tố căn bản của chứng khoán không vững. cách chơi chứng khoán, trường hợp tin nhanh chứng khoán tiêu dùng đòn bẩy để đầu tứ các chứng khoán này, rủi ro thậm chí còn lớn hơn lúc chính sách ký quỹ của những doanh nghiệp ác độc với thể đổi mới vô cùng nhanh khi cốt truyện thị trường ko tiện nghi.

Ông Hoàng Thạch Lân, Chuyên gia cường bạo

Trên sàn cường bạo mang không ít in truyền thống được đội lái tung tin nhằm kéo đẩy khiến cho nâng cao giá, đề cập cả in cũ vốn hóa to lẫn bé dại, dù ko ai chứng minh được. Nguyên nhân kéo giá thì cũng siêu rộng rãi, doanh nghiệp phải chăng thì sở hữu tin thực sự cũng thấp, ví dụ như sắp chia thưởng, sắp trảcổ tức cao…, siêu thị kém thì lại câu dẫn tin chứng khoán bằng những miếng mồi như sắp chuyển nhượng dự án khủng nào ấy, gần sở hữu bạn nào đó chọn giá cao để làm cho đối tác chiến lược…

Vấn đề ở đây là, đua theo in cũ doanh nghiệp kém thì không may hơn số đông so có in trước kia nhà hàng thấp, bởi vì trường hợp bị xả, cổ phiếu kém sẽ có đáy rất sâu (do không mang chỉ số định giá như in cũ doanh nghiệp tốt).

ảnh 2
Ông Hoàng Thạch Lân, Chuyên gia chứng khoán

Về BII, theo thông tin trên mạng thì tôi nghĩ in truyền thống này sở hữu đội lái, và lúc này là khi đội lái đang hoặc đã xả hàng dứt, và doanh nghiệp ác độc lẫn nhà đầu tư thì đang thực hiện margin call.

Nhìn diễn biến giá của BII, sở hữu lẽ rộng rãi người sẽ liên tưởng đến trường hợp của HNG hồi đầu năm, hay TTF, DRH hồi giữa năm nay, và đang sở hữu không ít bạn vẫn sẽ chọn bắt đáy, có kỳ vọng rằng nhà hàng sẽ sớm công bố thông tin gì đấy làm cho giá ngừng giảm hoặc bật trở lại. Tuy nhiên, bản lĩnh bật cao quay về là ko lớn, bởi yếu tố nội tại của siêu thị. Hơn nữa, một khi tin nhanh chứng khoán đã tin rằng cổ phiếu sở hữu đội lái, thì vào các thời điểm hồi giá, ít ai dám đua theo như trước đây. do vậy, rủi ro sẽ vẫn còn.

Đối sở hữu TCH, DAH hay các mã khác, tôi chưa sở hữu số liệu để xem xét yếu tố nội tại của doanh nghiệp, bắt buộc chưa dám nói những in truyền thống này giống BII. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, bạn yêu cầu chăm chú hoạt động hỗ trợ kinh doanh và cấu trúc tài chính của công ty, giả dụ với vấn đề tiêu cực thì cũng bắt buộc quyết đoán cắt lỗ, và cũng đừng ham bắt đáy.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Khối Phân tích CTCK Bảo Việt (BVSC)

Tôi cho rằng việc tiêu dùng margin cao để chọn vào các chứng khoán như BII, TCH, DAH… đã gây ra không may hơi to cho những người chơi. lúc thị trường sinh ra các thông tin hoặc tin đồn tiêu cực về các nhà hàng này sẽ tạo ra áp lực "xả hàng" vô cùng to.

Ngoài ra, các nhà hàng ác độc cho người chơi dùng dịch vụ margin để đầu tứ các in cũ này cũng sẽ sở hữu phản ứng bằng nguyên lý xong xuôi cung ứng margin hoặc đưa margin về tỷ trọng tốt bỗng nhiên ngột. Điều này dẫn tới hiện tượng giảm sàn kèm theo việc mất thanh khoản ở các cổ phiếu này xảy ra rộng rãi phiên liên tục, dẫn tới các thiệt hại béo lớn đối có tài sản của tin nhanh chứng khoán.

Để giảm thiểu rủi ro lúc đầu bốn vào các in truyền thống như vậy, những nhà đầu tư phải sở hữu tinh thần cảnh giác với các in truyền thống đã tăng trần nhiều phiên liên tiếp bởi vì khó thở thường phản ứng thái quá sở hữu thực tế hàng hóa trên sàn. lúc một in truyền thống nào đấy được kích thích được lòng tham của bạn sẽ lớn mạnh tâm lý bày lũ, đẩy cổ phiếu lên giá liên tiếp trong phổ biến phiên, biến cổ phiếu đấy vươn lên là định giá quá cao so có giá trị thực.

Đối mang các cổ phiếu mới chào sàn, nhà đầu tư yêu cầu với thói quen so sánh các in truyền thống này với những in cũ đã giao dịch trong ngành để mang được đánh giá thực tế và khách quan nhất về tiềm năng và lợi nhuận thực tế nhưng mà mình mang được. tránh tình trạng tin nhanh chứng khoán bị lợi dụng sắm đắt khi 1 số người khác chọn qui định bán ra bằng việc đẩy giá lên.

Khối ngoại tiếp tục sở hữu xu hướng bán ròng, một số chứng khoán căn bản như FPT, HSG, HPG, VCB… cũng giao dịch rất trầm lắng dù kết quả buôn bán quý 3 của những doanh nghiệp này hơi thấp. Theo ông/bà, ở giai đoạn ngày nay, đâu là nhân tố tạo động lực cho thị trường?

Bà Lê Nguyệt Ánh, CFA, Giám đốc Phân tích CTCK ACBS

Kết quả kinh doanh của những đơn vị trên là tương đối thấp, nhưng ko vượt ngoài kỳ vọng của thị trường. chi tiết như HPG, kết quả kinh doanh quý III tăng nhanh so mang cùng kỳ, mà thực ra ko thấp bằng quý trước, cần không đủ để duy trì đà đẩy mạnh của chứng khoán này. mang FPT, lợi nhuận khó bứt phá trong quý này.

ảnh 3
Bà Lê Nguyệt Ánh

Theo số liệu của ACBS, với khoảng 1/3 những siêu thị niêm yết đã báo cáo thông báo tài chính quý III, lợi nhuân 9 tháng đầu năm hầu như không nâng cao so với cùng kỳ. với những nhà hàng chưa công bố, chúng tôi cũng không kỳ vọng với bứt phá của doanh nghiệp lớn nào. bởi thế, ít bản lĩnh kết quả marketing quý III mang thể giúp thị trường bứt phá.

Ông Hoàng Thạch Lân, Chuyên gia cường bạo

Giá các in trước kia kể trên vừa qua suy giảm ko chỉ bởi nhân tố khối ngoại bán ròng, nhưng còn bởi vì dòng tâm lý sai trái "tin ra là bán", nhưng phổ biến môi giới sử dụng để khiến cho tin nhanh chứng khoán buộc phải giao dịch (để có phí và doanh số). Tuy nhiên, việc khối ngoại bán ròng cũng đáng để mày mò lý bởi, bởi vì HPG, HSG, FPT… vẫn đang mang thị giá ở mức thu hút để đầu tư (căn cứ theo dự báo và định giá cho năm 2017). mang lẽ, thông tin liên quan đến FED (dự báo gần tăng lãi suất) là 1 lý bởi cho việc bán ròng này.

Trong chứng khoán hiện tại, động lực cho thị trường chủ công đến từ yếu tố nội tại, ví dụ như quyết tâm và cam kết của Chính phủ trong việc tăng nhanh tái cơ cấu kinh tế, kế hoạch vững mạnh năm 2017 của những công ty vốn hóa to sau 9 tháng (thậm chí có thể kể trước là một năm) buôn bán thành tựu như HPG, HSG, VNM… hay đang mang tín hiệu hồi phục như FPT, PVD, KDC… Giá cả 1 số hàng hóa căn bản như dầu khí, cao su… cũng đang mang khả năng nâng cao, đây là yếu tố chế tạo cho sự kỳ vọng vào những doanh nghiệp niêm yết mang liên quan.

Còn đối mang yếu tố tin nhanh chứng khoán nước ngoại trừ, lúc này có lẽ ko buộc phải kỳ vọng rộng rãi, thậm chí buộc phải phải dè chừng, nhất là bản lĩnh FED nâng cao lãi suất hay TTCK Mỹ suy giảm sẽ tác động về tâm lý lên nhà đầu tư Việt Nam, hay với thể khiến cho khối ngoại bán ròng kéo dài.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Khối Phân tích CTCK Bảo Việt (BVSC)

Tôi cho rằng các yếu tố như chế độ kích thích kinh tế của Chính phủ được duy trì, mặt bằng lãi suất giảm, cuộc họp OPEC đem lại thỏa thuận thực tế, FED chưa nâng lãi suất Bên cạnh đó những NHTW Nhật và Châu Âu tăng mạnh các gói nới lỏng, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ko gây cần các xáo trộn trên hoàng thượng sẽ sở hữu thể là những yếu tố tạo động lực cho thị trường trong thời gian đến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét