Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Chỉ số eps đây là phần lợi nhuận nhưng mà doanh nghiệp phân bổ cho mỗi cổ phần đang được lưu hành trên thị trường chứng khoán

Chỉ số EPS (Viết tắt của "Earning Per Share") là lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu.

Đây là phần lợi nhuận nhưng mà công ty phân bửa cho mỗi cổ phần đang được lưu hành trên thị trường chứng khoán. EPS được sử dụng như 1 chỉ số thể hiện bản lĩnh kiếm lợi nhuận của nhà hàng và được tính bởi vì công thức:

EPS = (Thu nhập ròng – cổ tức cổ phiếu ưu đãi) / Số lượng cổ phiếu bình quân đang lưu hành.

Trong việc tính toán EPS, sẽ chính xác hơn nếu sử dụng lượng cổ phiếu lưu hành bình quân trong kỳ để tính toán bởi lượng cổ phiếu chứng khoán thường xuyên đổi mới theo thời gian. Tuy nhiên trên thực tế người ta thường hay tính toán bằng bí quyết sử dụng số cổ phiếu đang lưu hành vào thời điểm cuối kỳ để dễ chơi hóa. với thể khiến giảm EPS dựa trên công thức cũ bằng cách tính thêm cả những cổ phiếu chuyển đổi, những bảo chứng vào số lượng cổ phiếu đang lưu thông.

eps-la-gi

EPS thường được coi là biến số nhu yếu duy nhất trong việc tính toán giá của cổ phiếu. Đây cũng chính là bộ phận cơ bản cấu thành cần tỉ lệ hay chỉ số P/E. 1 khía cạnh cực kỳ quan trọng của EPS thường hay bị bỏ qua là lượng vốn nhu yếu để phát triển thu nhập ròng (net income) trong công thức tính trên.

nhì nhà hàng với thể với cùng chỉ số EPS nhưng mà 1 trong hai có thể có ít cổ phần hơn tức là nhà hàng này dùng vốn mang hiệu quả hơn. ví như như các chi tiết khác là cân bằng thì rõ ràng siêu thị này rẻ hơn công ty kia. vì công ty với thể lợi dụng những công nghệ tính toán để đưa ra con số EPS thú vị bắt buộc các nhà đầu tư cũng đề nghị hiểu rõ cách tính của từng công ty để đảm bảo "chất lượng" của chỉ số này. rẻ hơn hết là ko buộc phải dựa vào một thước đo tài chính duy nhất mà đề nghị liên minh sở hữu các bạn dạng phân tích tài chính và các chỉ số khác.

Nguồn: http://chungkhoanviet.info/chi-so-eps-la-gi-trong-chung-khoan/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét