Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Chính phủ mới cho phép xuất khẩu than phải các người mua to đã chuyển sang ký hợp đồng tìm than của các nước khác

lên tiếng 9 tháng của Tập đoàn Than – tài nguyên Việt Nam (TKV) cho thấy, tập đoàn cổ phiếu rộng rãi cach choi chung khoan khó khăn hơn so với cùng kỳ năm 2015 trên hầu hết các lĩnh vực hoạt động. một số khoản nợ với rủi ro lớn và sở hữu nguy cơ không thể thu hồi.

cụ thể, 9 tháng qua, sản lượng than nguyên khai thực hiện đạt 67% kế hoạch năm, vn index là gì tương đương sở hữu 26,7 in cũ triệu tấn; than tiêu thụ đạt 25,7 triệu tấn, tương đương sắp 80% kế hoạch. Dường như đấy, than tồn kho đã lên tới 10,8 triệu tấn, sở hữu 8,9 triệu tấn than tinh khiết.

các lĩnh vực chính khác như hỗ trợ, tiêu thụ điện đạt 6,2 tỷ kWh, bằng 67% kế hoạch năm; sản xuất, tiêu thụ thuốc nổ bằng 72% kế hoạch, tương ứng 46.950 tấn; cung ứng tài nguyên sở hữu những thành phầm đồng tấm, kẽm thỏi, alumin cũng đạt ko cao.

Doanh thu toàn tập đoàn trong 9 tháng ước đạt 71.460 tỷ đồng, bằng 65% kế hoạch năm và bằng 98% so có cùng kỳ, trong đó doanh thu từ than đạt 36.900 tỷ, bằng 65% kế hoạch và bằng 98% so mang cùng kỳ. Thu nhập bình quân đạt 8,4 triệu đồng/người/tháng.

TKV cho rằng nguyên nhân là do khó khăn trong tiêu thụ than cả nội địa và xuất khẩu. Theo đó, trong 9 tháng qua, xuất khẩu than của nhà hàng chỉ bằng 37% so mang cộng kỳ. cộng với đấy, tới cuối tháng 4/2016, Chính phủ thế hệ cho phép xuất khẩu than bắt buộc các các bạn to đã chuyển sang ký hợp đồng sắm than của các nước khác.

6 tháng đầu năm, một số nhà máy nhiệt điện to (Vũng Áng, Uông Bí…) chứng khoán sự cố bắt buộc dừng hoạt động cần không nhập than. Hơn nữa, tiến độ nhận than của 1 số dự án nhiệt điện khác (An Khánh, Vũng Áng 1…) không theo đúng kế hoạch đã được Bộ Công Thương phê duyệt.

đặc biệt, các chiếc thuế, phí trong tiêu dùng than cung ứng trong nước liên tiếp tăng trong những năm học hữu dụng gần đây. ví như tính cả tiền cấp quyền khai thác 2% thì tổng các cái thuế, phí nhưng than hầm lò đề nghị chịu là 12%, than lộ thiên là 14% mức thuế suất thuế khoáng sản đầy đủ cao nhất so với các nước trong khu vực đã gây sức ép không nhỏ lên giá thành than tiêu thụ trong nước.

Để vượt qua gian truân, chỉ đạo Tập đoàn tiếp tục thực hiện tái cơ cấu, tinh giản công tích có thể lên tới 4.000 người.

cộng mang đấy, Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải đòi hỏi ko kể nhiệm vụ tăng mạnh sản xuất, tiêu thụ, 1 trong những nhiệm vụ trọng tâm các tháng còn lại của năm 2016 là giảm tồn kho than.

Dù thế, ông Hải kiên quyết: "Sẽ không bán than bằng hnx toàn bộ giá, thậm chí mang thể tạm ngừng chế tạo để thu hồi công nợ đối với những người mua đối tác". lãnh đạo tập đoàn cho biết mang các người dùng nợ hàng nghìn tỷ đồng Trong khi TKV yêu cầu chịu mức giá lãi vay, chênh lệch tỷ giá.

Theo Zing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét