Tựu phổ biến lại, điều cần thiết nhất nhưng mà một người lãnh đạo nên sở hữu là biết nguyên tắc chú tâm, động viên, truyền cảm hứng cho nhân viên. Dưới đây là 5 câu chuyện của ông Quỳnh.
một. Tại 1 tập đoàn hàng đầu của Việt Nam hiện nay, mà nguồn gốc điểm là nhóm khoảng 10 người "tả tơi" ban sơ, một ngày đẹp trời vị thuyền trưởng nhận ra, tình bằng hữu gắn bó trong nhà hàng bây chừ lợt lạt, nhợt nhạt khác xa ngày xưa cho dù điều kiện làm cho việc, thu nhập là hoàn hảo. Theo ông, nguyên nhân chính bởi quân số của từng phòng ban, chi nhánh quá đông yêu cầu đôi lúc làm việc phổ biến cũng ko biết mặt nhau.
Ông quyết định:Trong siêu thị mang hơn 10.000 nhân viên này sẽ không với đơn vị nào được vượt quá 50 người. Và những hoạt động "sinh hoạt tập thể" (sinh nhật, họp mặt, tổng kết…) với sự nhập cuộc của nhân viên cùng cả gia đình nên được tổ chức thường xuyên. Và nghĩa vụ tổ chức những hoạt động này thuộc về người đứng đầu chứ chẳng hề Công Đoàn.
2. Năm 2009, trên chuyến bay từ Bắc Kinh về Sài Gòn sau lễ trao giải thưởng Top 500 nhà bán lẻ Châu Á – Thái Bình Dượng, tôi ngồi cạnh vị CEO trẻ của một nhà hàng bán lẻ nhưng hệ thống liên hệ còn hơi ít, chủ chốt tại các đô thị lớn. Anh sáng sủa cho biết, trong vài năm tới, doanh nghiệp anh sẽ tạo ra đột biến về mạng lưới địa chỉ.
Tôi hỏi anh câu hỏi muôn thuở của người khiến cho bán lẻ: làm sao anh tuyển dụng được đủ số liên hệ trưởng? Anh trả lời là công ty sẽ tuyển đủ do yêu cầu về liên hệ trưởng hơi đơn giản. đó là, trên 18 tuổi, phải chăng nghiệp trung học, biết phương pháp chăm nom động viên nhân viên, biết dùng cho khách hàng và tuân hành điều khoản của doanh nghiệp.Những công việc khác như thông báo, quản lý tồn kho, giá cả, đặt hàng… sẽ được ERP giải quyết.
Tôi quá bất ngờ khi anh đề cập về tố chất cần phải có nhất của liên hệ trưởng là để mắt, động viên nhân viên; Bên cạnh đó mang rộng rãi doanh nghiệp khác phải là: giỏi nghiệp vụ!
Và sau ấy, tôi được biết thu nhập của những shop trưởng tại nhà hàng này cổ phiếu phải chăng, mang người nhận trên 1 tỷ đồng/năm. với vai trò CEO, khi đó, anh còn ước mơ sẽ tổ chức lễ tổng kết cuối năm của siêu thị ở địa điểm với bãi đậu xe hơi to vì anh muốn tất cả cán bộ quản lý của anh đều bắt buộc đi xe tương đối.
5 năm sau chuyến bay ấy, nhà hàng của anh đã có địa chỉ trên đa số các tỉnh thành và đa dạng cán bộ quản lý đã là triệu phú đô la.
3. Tại SFC trước đây, nhà hàng trả tiền để tổ chức sinh nhật cho nhân viên ở mức một triệu đồng/người ko kể tiền quà thông thường. Số tiền 1 triệu này được giao cho Trưởng đơn vị và họ đề nghị đứng ra tổ chức sinh nhật cho nhân viên.
Tiền chỉ được quyết toán lúc bữa tiệc sinh nhật ấy được chụp hình và post lên facebook nội bộ của công ty. Triết lý của việc này là siêu thị muốn tạo điều kiện để trưởng đơn vị chú tâm nhân viên của mình cũng như tăng cường sự đoàn kết trong bộ phận.
4. mang lần, tôi chứng kiến 2 sự việc. thứ nhất là buổi trưa, tôi ngồi cafe mang vị tân Tổng Giám đốc một doanh nghiệp sở hữu 14.000 nhân viên. Chúng tôi có một vài quan điểm không giống nhau trong triết lý quản trị mà cả 2 đều thống nhất cao 1 nguyên tắc:Nhiệm vụ quan trọng nhất của người quản lý là chú tâm và động viên nhân viên.
Buổi tối, tôi nhận được tin nhắn trong 1 group. Ở đấy, một thành viên than phiền là không chứng khoán sự động viên, tôn trọng của trưởng nhóm đề nghị bạn cảm thấy nản lòng. Qua ấy, chân lý sau càng được khẳng định: Nhân viên ko rời bỏ công ty – Họ từ bỏ các người lãnh đạo!
5. Harvard Business Review (HBR) đã thực hiện điều tra lấy ý kiến từ 332.860 nhà chỉ đạo cũng như nhân viên và cộng sự của họ về kĩ năng mang ảnh hưởng lớn nhất tới thành công của 1 người dẫn đầu. kỹ năng cần thiết nhất, chiếm 38%, chính là Truyền cảm hứng và động viên nhân viên!
Tóm lại cho câu chuyện dài dòng này là: nghĩa vụ lớn nhất, quan trọng nhất của người quản lý chính là: TRUYỀN CẢM HỨNG VÀ ĐỘNG VIÊN, CHẲM SÓC NHÂN VIÊN! mang tôi, bạn không thể là nhà quản lý chuyên nghiệp nếu như nhà đầu tư không khiến cho thấp điều này!
Nhân viên không từ bỏ công việc, họ chỉ bỏ sếp nhưng thôi!!!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét