Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Kinh nghiệm thực tế về thẩm định các khoản cho vay của ngân hàng.

Bài viết chia sẻ từ chị PHAN VÂN HÀ – Tổng giám đốc nhà hàng thẩm định giá IVC, dựa trên kinh nghiệm thực tế về thẩm định các khoản cho vay của ngân hàng.
fake sử: 1 nhà hàng A mang vốn chủ có là khoảng 200 tỷ đồng và tài sản là cách chơi chứng khoán tòa nhà trị giá khoảng 200 tỷ đồng (bỏ qua các tài sản bé ko trọng yếu khác). lúc các cổ đông (chủ thể A) có cổ phiếu của mình đi thế chấp để vay vốn và khu chợ chứng khoán cho vay căn cứ vào việc định giá cổ phần. Sau ấy doanh nghiệp (chủ thể B) lại mang tài sản là tòa nhà đi thế chấp vay vốn ngân hàng. Điều gì sẽ xảy ra?
Hẳn nhiên trong nếu khu chợ ko sở hữu khả năng trả nợ và ngân hàng đầu bốn chứng khoán buộc phải phát mại tài sản thế chấp, ngân hàng sẽ nhận được 1 tài sản là nhà còn giá trị cổ phiếu lúc đấy sẽ bằng 0. khu chợ chứng khoán sẽ thiệt hại bởi nguồn hiện ra tài sản cổ phiếu chính là tòa nhà thì nay tòa nhà đã thuộc mang của bên khác nhưng không còn thuộc mang của nhà hàng.
nếu này, ngạc nhiên là cực kỳ nhiều trên thị trường hiện nay mở tài khoản chứng khoán . Nó ko sai luật, đứng ở góc độ pháp lý thì việc mang Tài sản hay Cổ phần của chủ với là hoàn toàn hợp pháp và lúc họ với tài sản của mình (là tài sản hoặc là cổ phần) đi thế chấp vay vốn thì cũng hoàn toàn hợp pháp. Tuy nhiên nhìn ở góc độ không may về cho vay thì lại thấy rằng Trong khi ngân hàng/công ty chứng khoán đang tài trợ cho nhì khoản vay bằng một tài sản vì nguồn hiện ra giá trị cổ phần chính là tài sản.
Trong nhiều phần hệ thống xét duyệt margin hay cầm cố của siêu thị chứng khoán, hay thậm chí là cả ngân hàng, thường chỉ chú trọng vào thanh khoản cổ phiếu, lợi nhuận hàng năm và vài chỉ số cơ bản. thỉnh thoảng do áp lực gian nan mang các bên hỗ trợ khác mà chấp nhận cho vay cổ phiếu với tỷ trọng cao hơn, nhưng mà bỏ qua phân tích chuyên sâu vào lên tiếng tài chính.
Và rồi khi sở hữu không may hiện ra, mọi cộng đồng loạt cắt margin cổ phiếu, đẩy rộng rãi ví như bắt buộc bán sàn liên tiếp trong phổ biến phiên, gây thiệt hại cho nhà đầu tư nhỏ lẻ và chính nhà hàng. những lỗ hổng về việc cho vay như phân tích trên đây sẽ buộc phải bắt buộc được chăm chú cẩn trọng hơn, để giảm thiểu gây không may cho đa số các bên tham gia thị trường.

17 CTCK phân phối hơn 24.000 tỷ đồng cho vay margin tính đến cuối quý 3

0 nhận xét:

Đăng nhận xét